วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Google Type ของเล่นใหม่ มาให้เล่นกันสนุกอีกแล้ว

หลังจากที่ Google ได้เป็นเจ้าพ่อ Search Engine ใครหาอะไรๆ ก็ล้วนแต่ไม่ผิดหวังแล้ว ยังก็มีเครื่องไม้เครื่องมือออกมาให้เล่น ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Doodles หรือ Google Play และวันนี้สาวก Google คงไม่ผิดหวัง ที่ได้เห็นของเล่นตัวใหม่ มาให้พวกเราได้สนุกกันอีก มันมีชื่อว่า Google Type นั่นเอง ซึ่ง Google Type นี้เป็นแอพพลิเคชั่นบนเว็บไซต์ www.google-type.com ที่สามารถแปลงคีย์เวิร์ดให้เป็นตัวอักษรแนวๆ แบบเก๋ไก๋ได้ เรามาดูกันดีกว่าว่าเจ้า Google Type นี่มันเป็นยังไง แล้วมีอะไรน่าสนใจบ้างนะ ตามมาเลยครับ

Google Type นั้นมีลักษณะเลย์เอาท์ของหน้าเว็บที่คล้ายคลึงกับกูเกิลเสิร์ช หรือ Google.com เป็นอย่างมากเพราะนั่นคือมีโลโก้อยู่ตรงกลาง กับช่องใส่คีย์เวิร์ดด้านล่าง พร้อมด้วยปุ่มค้นหา แต่สิ่งที่แตกต่างกันนั่นคือเมื่อเราใส่คีย์เวิร์ดใน Google Type แล้วให้เรากดปุ่ม "Google type it!" ระบบจะทำการแปลงตัวอักษรคีย์เวิร์ดของเราให้กลายเป็นตัวอักษรแบบใหม่ๆ คละกันไป ซึ่งตัวอักษรเหล่านี้มาจากการที่ระบบค้นหารูปภาพที่มีรูปร่างคล้ายตัวอักษรนั้นๆ จาก Google Images Search แล้วเลือกสุ่มมาแทนที่ในคีย์เวิร์ดที่เราใส่ไปนั่นเอง และถ้าหากเราไม่ถูกใจกับรูปแบบตัวอักษรที่ระบบสุ่มมาให้นี้ เราก็ยังสามารถเปลี่ยนโดยการกดปุ่ม "Google type it!" อีกครั้งเพื่อให้ระบบสุ่มแบบตัวอักษรให้ใหม่ได้เรื่อยๆ ออกมาแทน นอกจากนี้ เรายังสามารถแชร์ตัวอักษรที่ได้มาทางเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ได้อีกด้วย แค่คิดก็สนุกแล้วใช่ไหมล่ะ แนะนำว่าต้องลองเล่นดูถึงจะรู้ว่ามันขนาดไหน

แต่น่าแปลกใจที่ Google Type นี้ไม่ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัทกูเกิลเองแต่เป็นเพียงเว็บไซต์ที่ถูกสร้างโดยผู้พัฒนารายอื่นที่นำเอาฟังก์ชั่นการค้นหารูปภาพของกูเกิลมาประยุกต์ให้กลายเป็นแอพพลิเคชั่นสนุกๆ เท่านั้นเอง และยังสามารถแปลงได้เฉพาะตัวอักษรภาษาอังกฤษอย่างเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถของโปรแกรมแล้ว ไม่แน่ Google อาจจะซื้อบริษัทหรือซื้อลิขสิทธิ์นี้เอาไปเป็นของตัวเอง แล้วแปลงภาษาต่างๆ เช่น ภาษาไทย ให้เราเล่นได้อีกด้วย คอยติดตามกันต่อไปน่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น