วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เฮลิคอปเตอร์พลังงานไฟฟ้า เฮลิคอปเตอร์ลำแรกจะมีให้เราใช้ไหมเนี่ย!!!

ถ้าพูดถึงสิ่งประดิษฐ์และเทคโนโลยีแล้ว ต้องไม่ลืมประเทศนี้แน่ๆเลยครับ "ญี่ปุ่น" เจ้าแห่งผู้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ออกมาให้เห็นกันไม่ขาดสาย และวันนี้ ญี่ปุ่น ก็ได้ประดิษฐ์ เฮลิคอปเตอร์พลังงานไฟฟ้า ที่สามารถนั่งได้ 1 คน จากบริษัท Hirobo ผู้ออกแบบและผลิตเฮลิคอปเตอร์ของญี่ปุ่น

ด้วยความที่เป็น เฮลิคอปเตอร์พลังงานไฟฟ้า ของญี่ปุ่นด้วยแล้ว ย่อมไม่ธรรมดา ถ้าขึ้นด้วยญี่ปุ่นด้วยแล้วความน่าทึ่งและล้ำสมัยนั้นตามมาแน่นอน เจ้า เฮลิคอปเตอร์พลังงานไฟฟ้า นี้ต้องบอกว่าทันสมัย และมีขนาดกะทัดรัด แม้จะนั่งได้คนเดียวแต่ก็ไม่เทอะทะ เพราะว่าตัวเฮลิคอปเตอร์เองใช้พลังงานไฟฟ้าด้วยแล้ว จึงขึ้นชื่อได้ว่ารักษ์โลก และระบบเสียงของเครื่องเองก็ไม่รบกวนโสตประสาทชาวบ้านอีกด้วย

ถึงแม้ เฮลิคอปเตอร์พลังงานไฟฟ้า นี้จะยังเป็นแค่โมเดลตัวทดลอง ที่มีมูลค่าถึงหมื่นล้านเยน (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) ของบริษัท Hirobo ด้วยแล้ว ได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน International Aerospace Exhibition ที่เมืองนาโกย่า เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง ด้วยเครื่องกะทัดลัดนี้ สามารถบินได้ด้วยความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง พลังงานไฟฟ้าเมื่อชาร์จเต็มสามารถใช้งานได้นาน 30 นาที เหมาะที่จะนำไปใช้ช่วยเหลือในพื้นที่ที่มีผู้ประสบภัย ที่จะทำให้นักบินได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือได้อย่างชัดเจน

คาดว่าเจ้า เฮลิคอปเตอร์พลังงานไฟฟ้า ที่ทันสมัยตัวนี้จะถูกผลิตออกมาวางขายได้อย่างเร็วที่สุดภายในปี 2021 โดยคาดว่าราคาของมันจะอยู่ที่ 30 ล้านเยน (11.1 ล้านบาท) และเฮลิคอปเตอร์แบบไร้นักบินแต่บังคับด้วยระบบออโต้ไพลอท จะอยู่ที่ราคา 10 ล้านเยน (3,700,000 บาท) โดยเฮลิคอปเตอร์รุ่นหลังนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการติดกล้องบินสำรวจพื้นที่ หรือขนส่งเลือดไปยังโรงพยาบาลในกรณีฉุกเฉินได้เป็นอย่างมาก

ด้วยความที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีแต่ภัยธรรมชาติรอบๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นภูเขาไฟ แผ่นดินไหว และซึนามิด้วยแล้ว ทำให้การต้องต่อสู้ดิ้นรนพวกภัยธรรมชาติเหล่านี้ตามมาด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าทันสมัยออกมามากมาย ต้องขอชื่นชมความคิดและไอเดียในการนำ เฮลิคอปเตอร์พลังงานไฟฟ้า นี้มาใช้ในการช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยธรรมชาติต่างๆอีกด้วย และแม้ว่าในอนาคต ก็อาจจะมีเจ้าเฮลิคอปเตอร์นี้บินอยู่ทั่วท้องฟ้า เราก็คงต้องเตรียมตัวรับมือกับความทันสมัยของเจ้าเทคโนโลยีนี้ด้วยนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น