วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วิธีกระชับรูขุมขนด้วยวิธีง่ายๆ คุณก็ทำได้

เพื่อนๆ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงที่ต้องดูแลรักษาผิวพรรณให้เปล่งปลั่งงดงามอยู่เสมอ วันนี้ขอนำ ความรู้เรื่องการระชับรูขุมขน ด้วยวิธีง่ายๆ มาฝากเพื่อนๆครับ จะมีวิธีอย่างไร และจะง่ายแค่ไหน ตามผมมาเลยครับ

เพื่อนที่มีรูขุนขนกว้าง ถึงแม้จะไม่ใช่ว่าจะเป็นปัญหาใหญ่ของทุกคนเสมอไป แต่การที่รูขุมขนกว้างนั้นขอบอกไว้ก่อนว่าจะทำให้เพื่อนๆมี ผิวมัน จึงทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนด้วยไขมันบนใบหน้า จึงทำให้เกิดสิวตามมาได้ จะเห็นว่าสาวๆบางคนที่มีรูขุนขนกว้างอาจจะปกปิดด้วยวิธีทาแป้งหนาๆ รองพื้นเพื่อปิดบังรูขุมขนไม่ให้เห็น เวลาออกจากนอกบ้าน ไปข้างนอกก็มี จะเห็นว่าถ้าคนที่มีอายุ 20 ปี ขึ้นไปจะพบว่ามีปัญหารูขุมขนกว้าง เนื่องจากการที่คอลลาเจนในชั้นหนังแท้นั้น ผู้่ที่มีอายุมากขึ้นจะมีปริมาณคอลาเจนนี้ลดลงตามไปด้วย จึงเป็นสาเหตุให้รูขุมขนดูกว้างขึ้นและหยาบขึ้นได้นั่นเองครับ

วิธีกระชับรูขุมขนด้วยวิธีง่ายๆ

ถ้าเพื่อนๆจำเป็นต้องใช้สารเคมีบางชนิดที่ทำให้เกิดการหลุดลอกของเซลล์ผิวหนังด้วยแล้ว ก็มีส่วนที่จะทำให้ รูขุมขน กว้างขึ้นได้ เช่น สารหรือผลิตภัณที่ใช้ขจัดสิวเสี้ยนบางชนิด ก็ทำให้เซลล์ผิวหนังหลุดออกมา ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นได้ ต้องบอกว่าปัญหาที่เพื่อนๆเจอแบบนี้เราสามารถป้องกันมันได้ครับ โดยทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น ด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำที่สะอาด แล้วเช็ดให้แห้ง ให้เพื่อนๆใช้ไข่ขาวทาบนใบหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณสัก 10 นาที จากนั้นนำไปล้างน้ำสะอาดออกอีกที เนื่องจากการวิจัยพบว่าสารในไข่ขาวจะช่วยกระชับผิวหนังและกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ เพื่อกระชับเซลล์รูขุมขนบนใบหน้าไม่ให้ขยายใหญ่ขึ้น และควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นหรือน้ำธรรมดาเท่านั้นนะครับ อย่างล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นโดยเด็ดขาด เพราะความร้อนจะยิ่งทำให้รูขุมขนขยายใหญ่มากขึ้นนั่นเอง

เห็นไหมครับวิธีการที่จะทำให้รูขุมขนบนใบหน้ากระชับขึ้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด แถมยังไม่ต้องเสียเงินราคาแพง เพื่อไป รักษาอาการของรูขุมขนกว้าง เสียอีก ผมคิดว่าคุณสาวๆ ลองเปลี่ยนมาใช้วิธีนี้ดูนะครับ รับรองเห็นผลได้ดีไม่แพ้กับต้องไปเสียเงินตามคลินิกแพงๆด้วยครับ ติดตามเรื่องราวดีๆ จาก Esanindy Variety ของเราในคราวต่อไปนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น